Câu hỏi rất hay!
Trực đáp:
Dịch vụ SEO Càng “tự nhiên” càng thu hút nhiều click
Google Adwords dù sao cũng là quảng cáo, trong khi đó kết quả tự
nhiên là những kết quả không phải quảng cáo. Do vậy không có gì ngạc
nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả “tự nhiên” cao hơn rất
nhiều lần so với chọn Quảng cáo Google Adwords. Dưới đây là một số
thống kê giúp bạn có thể định hình vai trò của dịch vụ SEO:
86% người tìm kiếm chọn các kết quả tự nhiên hơn là kết quả quảng cáo.
70% đối tượng tìm kiếm ngay lập tức nhìn vào kết quả tự nhiên (nghiên cứu về hoạt động của mắt khi tìm kiếm).
Theo một khảo sát khác: có 78% người được hỏi thấy thông tin từ quảng cáo Adwords hữu ích chỉ chiếm 40%.
70% đối tượng tìm kiếm ngay lập tức nhìn vào kết quả tự nhiên (nghiên cứu về hoạt động của mắt khi tìm kiếm).
Theo một khảo sát khác: có 78% người được hỏi thấy thông tin từ quảng cáo Adwords hữu ích chỉ chiếm 40%.
Mức độ tin tưởng
Kết quả tự nhiên luôn mang lại sự tin tưởng cao hơn quảng cáo, đây là
yếu tố vô cùng quan trọng khi các nhà quảng cáo muốn hướng tới đối
tượng khách hàng và tính hiệu quả. Cụ thể qua các thông tin khảo sát có
khoảng 14% khách hàng tin tưởng vào Quảng cáo Adwords, nhưng có tới 29%
cảm thấy khó chịu với hình thức quảng cáo tài trợ này. Đây là những con
số buộc các nhà quảng cáo phải nghĩ tới các phương án đưa ra các thông
điệp quảng cáo hấp dẫn hơn tới khách hàng.
Giá trị của khách hàng
10 kết quả đầu tiên của Google đem lại cho bạn khách hàng mà bạn
không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website bạn. Bên cạnh đó, các
khách hàng này “có giá trị” hơn so với những khách hàng đến từ Pay per
click, cụ thể có khoảng 17% khách hàng thao tác nhiều hơn (chuyển trang,
đọc bài…) so với quảng cáo tài trợ và tỷ lệ Conversion từ SEO thường ở
mức cao hơn so với Adwords.
Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo
Quảng cáo và không quảng cáo tạo những ấn tượng khác nhau cho người
dùng trước khi click vào đường link dẫn tới website. Không khó để có thể
phân biệt được quảng cáo Google Adwords và có tới 54% người sử dụng dễ
dàng nhận biết yếu tố này. Đây cũng là thông số rất quan trọng giúp các
nhà hoạch định quảng cáo có phương án tối ưu trong việc chiếm các vị trí
quảng cáo và sáng tạo thông điệp cho riêng mình.
Giá click sẽ bị đẩy lên cao
Với chính sách đấu giá từ khóa của Google Adwords, một từ khóa hot sẽ
nhanh chóng bị đẩy lên một mức giá cao hơn khả năng của khách hàng và
nếu muốn duy trì khả năng tiếp cận khách hàng thì không có cách nào khác
là phải tăng giá. Ngược lại, SEO là mức phí duy trì hợp lý và ít biến
đổi, đây là yếu tố quan trọng giúp khả năng quản lý ngân sách của
Marketer được dễ dàng hơn.
Kết quả bền vững
SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ
thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập. Một khi bạn đã đạt thành
công ở một thứ hạng cao, khả năng thay đổi thứ hạng đó sẽ chậm hơn
nhiều so với tốc độ biến mất của Adwords. Đó chính là cơ sở đầu tư lâu
dài nếu thật sự các dịch vụ SEO mang lại những nguồn lợi to lớn đối với từ khóa bạn đã chọn.
Yếu tố phù hợp
72,3% người dùng Google đánh giá cao kết quả tìm kiếm tự nhiên so với
27,3% chọn Quảng cáo Adwords, với Yahoo tỷ lệ này là 60,8% – 39,2% cũng
đủ cho thấy vai trò quan trọng của SEO tác động như thế nào.
Quảng cáo Google Adwords
Không
có phương thức nào có thể đưa thông điệp quảng cáo tiếp cận
khách hàng nhanh bằng Adwords và cũng khó tìm ra được những mô hình quản
trị nào đơn giản và hiệu quả đến vậy. Quảng cáo Google Adwords có những
ưu điểm to lớn mà không một phương án marketing nào khác có thể đem tới
hiệu quả nhanh và cụ thể như nó.
Nếu một chiến dịch SEO bắt đầu được đầu tư cho đến khi bạn thu được
kết quả thì khoảng thời gian 3-5 tháng không hề ngắn. “Thời gian là
vàng” và nếu thực hiện chiến lược SEO bạn phải chấp nhận hi sinh thời
gian của bạn.
Ngược lại, Adwords nhanh chóng đưa quảng cáo hiển thị chỉ sau 10 phút
lên chương trình. Nếu một chiến dịch khuyến mãi chỉ thực hiện trong
vòng 1 tuần hoặc 1 tháng thì Adwords luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
Ngân sách
Ngân sách nhỏ nhưng vẫn có hiệu quả, đó là ưu điểm không thể chối cãi
của Adwords. Với 100 USD để thực hiện 1 chiến dịch SEO tổng thể là điều
không thể nhưng ngược lại với Adwords, đó là con số đủ để thực hiện 1
chiến dịch quảng cáo Adwords với một vài từ khóa quan trọng.
Tối ưu hóa từ khóa, tập trung vào các cụm từ có liên quan trực tiếp
tới nhu cầu của khách hàng là cơ sở để bảo đảm từng đồng đôla đặt cược
vào Adwords mang lại hiệu quả tối đa. Awords có thể tiêu tốn của doanh
nghiệp hàng nghìn đôla, nhưng nó cũng không từ chối mức phí 100 USD hàng
tháng mà bạn trả vào tài khoản.
Dễ dàng kiểm soát
Adwords với phương thức quản lý linh hoạt và đơn giản, dễ dàng giúp
khách hàng có thể kiểm soát quy trình và chiến dịch quảng cáo hơn so với
SEO. Một chiến dịch SEO đòi hỏi cần nhiều kỹ thuật và phương án tổ
chức, xây dựng nội dung website trong khi đó quảng cáo Google Adwords
không quan tâm tới yếu tố này. Những nguyên lý của quảng cáo tài trợ
cũng khá đơn giản trên khía cạnh bạn chấp nhận trả một mức giá hợp lý
cho quảng cáo của bạn.
Hợp đồng không quá phức tạp
Nếu những ràng buộc về mặt hợp đồng với đối tác SEO gồm cả những điều
khoản bảo mật thông tin và nguy cơ penalty thì Adwords không quá nặng
nề về khoản này. Chỉ cần bạn nạp tiền vào tài khoản là quảng cáo của bạn
nhanh chóng xuất hiện, ngược lại nếu không có tiền để chạy quảng cáo,
bạn sẽ nhanh chóng biến mất cho đến khi tiếp tục có ngân sách quảng cáo.
Có thể tối ưu quảng cáo Google Adwords để giảm chi phí.
Không chỉ có dịch vụ SEO mới là tối ưu hóa website
mà khi tham gia Google Adwords bạn hoàn toàn có thể tự tối ưu quảng cáo,
nâng cao tham số chất lượng (Quality Score). Vậy nếu bạn có khả năng,
hãy kết hợp nhuần nhuyễn kiến thức SEO và quảng cáo Adwords, bạn hoàn
toàn có thể làm chủ các chiến dịch quảng cáo của mình.
0 comments:
Post a Comment