Youtube
hiện đang là 1 trong những công cụ hỗ trợ tiếp thị đắc lực cho các
doanh nghiệp nhỏ, ngân sách hạn hẹp.
Kênh Youtube cũng đang trở thành 1 công cụ đặc lực trong Marketing Online
để nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu và lôi kéo khách hàng.
Tuy nhiên, việc thực hiện một chiến dịch tiếp thị bằng phim video
trên YouTube có thể sẽ chẳng mang lại tác dụng gì nếu doanh nghiệp không
nắm được bảy bí quyết sau đây.
Một tổ chức chuyên cung cấp và phân tích các dữ liệu thị trường làm
cơ sở cho các nghiên cứu tiếp thị có tên là Sumall.com đã thu thập dữ
liệu từ hơn 30 ngàn doanh nghiệp để phân tích những đặc điểm của các
đoạn phim video có tác dụng và không có tác dụng trên YouTube hoặc trên
các kênh truyền thông xã hội khác. Từ đó, Dane Atkinson – Tổng giám đốc
Sumall.com đã chia sẻ bảy bí quyết dưới đây giúp doanh nghiệp tiếp thị
hiệu quả trên YouTube.
1. Không nên đầu tư quá nhiều cho những đoạn phim “hoành tráng”. Tổng
số tiền trung bình đầu tư cho một đoạn phim tự làm trên YouTube chỉ nên
trong khoảng 300 USD. Ngoài ra, cũng chỉ nên bỏ ra thời gian và công
sức vừa phải cho đoạn phim. Điều quan trọng là sử dụng hình ảnh độc đáo,
khác biệt để tạo ấn tượng cho nhãn hiệu của doanh nghiệp.
2. Đừng chạy theo mục đích làm những đoạn phim có nhiều lượt xem
trong một thời gian ngắn. Thực tế cho thấy, các đoạn phim có tốc độ lan
truyền nhanh đều có đề tài là những vấn đề nhỏ nhặt, không có nhiều ý
nghĩa sâu sắc, cơ bản là mang tính giải trí nhất thời. Vì vậy, ngay cả
khi đoạn phim của doanh nghiệp có được số lượt người xem tăng nhanh
trong một thời gian ngắn thì điều đó chưa chắc sẽ có nhiều khách hàng
hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh nghiệp.
3. Nên khuyến khích khách hàng đùng tải các đoạn phim liên quan đến
sản phẩm của doanh nghiệp. Cách làm này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với
việc doanh nghiệp tự đăng tải các đoạn phim do mình tự làm. Doanh nghiệp
sẽ có thể mất thời gian để đi tìm những khách hàng phấn khởi và hài
lòng khi sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp, nhưng bù lại, sự
chia sẻ của những khách hàng như là người chứng kiến luôn tạo ra sức hút
lớn đối với những người khác, làm cho nhãn hiệu của doanh nghiệp được
nhận biết và yêu mến nhiều hơn.
4. Không nên quan tâm nhiều đến các lời bình luận không giúp doanh
nghiệp bán được hàng hoặc để có thêm khách hàng ghé thùm trang web của
mình. Những lời bình luận thường có sức ảnh hưởng nhất định trên các
trang nhật ký điện tử cá nhân (blog), Facebook hay các trang web xã hội
khác, nhưng chẳng có mấy ý nghĩa trên YouTube. Tương tự, số lượt người
thích (Like) hay đăng ký (Subscription) cũng không có tác dụng. “Số lần
khách hàng đăng tải lại đoạn phim của doanh nghiệp (re-post) sẽ cho biết
doanh nghiệp có nhiều khách hàng ủng hộ hay không” – đó là lý do
Alkinson nêu ra.
5. Không nên áp dụng các cách tiếp thị truyền thống. Người sử dụng
internet, nhất là những người ghé thăm YouTube thường xuyên, thường
không có đủ kiên nhẫn để tiếp nhận những đoạn phim chứa đầy các thông
điệp quảng cáo, tiếp thị. “Điều tệ hại nhất là làm một đoạn phim dài đến
20 phút nhưng chỉ để nói vì sao sản phẩm của doanh nghiệp của tôi tốt
nhất trên thị trường. Rất ít khách hàng hiện nay có đủ tính kiên nhẫn,
trong khi đó một số doanh nghiệp lại thường mắc sai lầm là tin vào số
lượt truy cập. Xin lưu ý là nhiều khách hàng có thể thoát khỏi đoạn phim
của doanh nghiệp chỉ sau vài giây nếu họ không cảm thấy hứng thú gì với
nội dung vừa xem” – Atkinson khuyến cáo.
6. Xác định mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu tung ra đoạn phim phải cụ thể
và có thể đo lường được. Nhiều doanh nghiệp đã tiến hành tiếp thị trên
các kênh truyền thông xã hội, trong đó có YouTube, nhưng tỏ ra rất mù mờ
về mục tiêu và tác dụng của các chương trình tiếp thị. Một số doanh
nghiệp khác lại thuê chuyên gia thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên
YouTube, song lại không nêu rõ những thay đổi cụ thể cần thu được từ các
chiến dịch ấy (chẳng hạn như số lượt khách hàng hỏi mua hàng hay số
lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp).
7.Kiên nhẫn. Tiếp thị trên YouTube có tính gián tiếp hơn nhiều so với
tiếp thị bằng cách mua các từ khóa trên các trang web tìm kiếm thông
tin hay đặt banderole quảng
cáo trên các trang web khác. Do đó doanh nghiệp phải chịu khó chờ đợi và
dõi theo phản ứng trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì
một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” –
Atkinson chia sẻ.
Theo GenK
1 comments:
Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, mời tham khảo ngay phụ kiện điện thoại giá rẻ của chúng tôi.
N1shop chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ rẻ - uy tín – chất lượng nhất.
Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá
GIÁ IPHONE
Web: GIÁ IPHONE
Click vào Keywords: GIÁ IPHONE
Click vào Keywords: Gia Iphone
Post a Comment