Thực tế, các tập đoàn truyền thông khổng
lồ đã thống trị việc sản xuất nội dung quảng cáo trực tuyến trong nhiều
năm qua, từ các tờ báo lớn như New York Times đến các nhà cung cấp dịch
vụ internet như AOL. Với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, các tổ chức
này rất dễ dàng thu hút những nhà quảng cáo hàng đầu- những đối tượng
sẵn sàng chịu chi với mức giá cao nhất lên tới 50 USD/một ngàn lượt truy
cập. Trong khi đó, để cạnh tranh với những gã khổng lồ trên, các nhà
xuất bản nhỏ có thể tính phí quảng cáo thấp hơn. Nhưng dường như điều đó
vẫn là chưa đủ bởi các nhà quảng cáo vẫn yêu cầu khả năng mở rộng quy
mô và lượt truy cập.
Google AdSense là chương trình được phát triển để giải quyết chính xác vấn đề trên bằng cách cho phép các nhà quảng cáo tự thiết kế các quảng cáo đơn có thể xuất hiện nhiều lần trên website của các nhà xuất bản nhỏ. Bằng cách hiển thị quảng cáo có liên quan trên nhiều nội dung trực tuyến khác nhau, Google AdSense được đánh giá là một giải pháp khá hiệu quả giúp các công ty truyền thông trực tuyến nhỏ thu hẹp quảng cách với các đối thủ lớn.
Bên cạnh chương trình Google AdSense,
diễn đàn mạng cũng là giải pháp hữu hiệu cho các hãng truyền thông trực
tuyến nhỏ tìm kiếm doanh thu từ quảng cáo. Ra đời từ những năm 1990 và
được coi là “các phương tiện truyền thông xã hội ban đầu”, hiện diễn đàn
trực tuyến như Google vàYahoo vẫn là một nguồn phổ biến thông tin và là
một công cụ tìm kiếm yêu thích, đặc biệt là những từ khóa tìm kiếm dài.
Thực tế, với lợi thế ngày càng thu hút
được nhiều người dùng internet có nhu cầu tìm kiếm thông tin, diễn đàn
trực tuyến là một phương tiện quan trọng cho các nhà quảng cáo. Kết quả
nghiên cứu của Zack’s Research cho thấy diễn đàn trực tuyến giúp tăng
khả năng mua sản phẩm lên tới 3,5 lần. Không chỉ vậy, khả năng các thành
viên truy cập diễn đàn chia sẻ thông tin và bình luận về những sản phẩm
mới cũng tăng lên từ 3,5 đến 4 lần.
Với lượng truy cập hàng tháng lên tới khoảng 168 triệu lượt người xem, 14 triệu lượt người đọc và hơn 20 triệu đăng ký thành viên, diễn đàn trực tuyến CrowdGather đã thu về gần 2 triệu USD từ các nhà quảng cáo trong năm 2012. Rõ ràng, khi các diễn đàn trực tuyến có thể tạo được sự đột phá trong việc thu hút các thành viên tham gia, các nhà quảng cáo lớn cũng sẵn sàng trả giá cao hơn để quảng cáo.
Hiện tại là thời điểm tốt để đầu tư
vào quảng cáo trực tuyến. Với đà tăng trưởng nhanh chóng, vẫn có “đất”
cho các hãng truyền thông nhỏ sáng tạo và đột phá công nghệ để thu hút
những đối tác quảng cáo lớn.
Theo GenK
0 comments:
Post a Comment