3 LI DO BAN KHÔNG BIET KHIEN THANH CONG KHONG DEN VOI BAN
“Bạn đã nghĩ đến việc phải làm gì để có được thành công chưa? Nếu rồi thì hãy bắt đầu thực hiện những điều mà bạn có được”
*Phụ thuộc vào người khác
Bạn có biết vì sao khi xây một ngôi nhà, sẽ có một người làm chủ thầu, còn nhiều người khác làm thợ và những người thợ thì không được tự ý quyết định xây như thế nào dù họ có giỏi đến đâu không? Mãi mãi họ chỉ là thợ nếu họ chấp nhận có một ông chủ luôn sai bảo họ phải làm thế này, thế kia.
Vậy đấy, nếu bạn muốn thành công mà chỉ phụ thuộc vào người khác thì thành công sẽ không chào đón bạn đâu. Hay nói một cách đơn giản hơn, khi phụ thuộc vào người khác, bạn không nhận ra con đường đi đến thành công của bạn mà chỉ chăm chăm nhìn vào thành công của người bạn phụ thuộc. Cho đến lúc người ấy thành công, bạn mới cảm thấy lạc lõng, luẩn quẩn trong cái vòng “phụ thuộc” và cứ thế đi tìm thành công cho người khác chứ không phải của bạn.
* Nói nhiều nhưng làm không được bao nhiêu
Có nhiều người bẩm sinh trời phú cho khả năng ăn nói rất tốt. Kiểu như nếu người ấy đứng trước đám đông và nói thì ai cũng muốn lắng nghe, lúc ấy đa số người không thể đứng trước đám đông và nói được như thế thì sẽ trầm trồ khen ngợi, thầm ngưỡng mộ, mặc định rằng người đang đứng nói “chắc” là người dễ dàng thành công. Nhưng điều đó chỉ đúng nếu bạn là người nói được – làm được.
Còn nếu bạn nói nhiều mà làm không được bao nhiêu hoặc nói rồi nhưng không làm được gì cả thì đến một lúc nào đó, mọi người sẽ mất lòng tin ở bạn và có khi bạn sẽ trở thành “cậu bé chăn cừu” – người mà không còn được mọi người lắng nghe, tin tưởng. Dĩ nhiên, thành côngsẽ không đến với bạn, bởi một phần yếu tố trên con đường đi đến thành công của bạn chính là sự công nhận của nhiều người.
*Ngồi chờ thành công
Nếu bạn nghĩ đơn giản thành công giống như tuổi tác, theo thời gian nó sẽ lớn dần và đến với bạn thì có lẽ… bạn đang giống như “nằm há miệng chờ sung”, không thể biết lúc nào sung rụng, cũng có thể cả đời cũng không có quả sung nào rụng trúng miệng bạn. Nói một cách dễ hiểu hơn thì thành công sẽ không đến với bạn nếu bạn cứ ngồi chờ và không làm gì cả.
Bởi thành công là điều vô hạn, nó có thể đến và cũng có thể đi nếu bạn không nhận ra và không nắm bắt. Để thành công, chúng ta đều phải đi qua những con đường chông gai, và cả yên ả, đó là: Thử thách, thất bại, cơ hội… Điều gì muốn có được cũng phải đánh đổi nhiều thứ khác, nếu không sẽ không lâu bền và có khi đó không phải là sự thật.