6 GỢI Ý CHO MỘT CUỘC SỐNG NĂNG ĐỘNG
Ngày nay những người trẻ năng động, cầu tiến luôn cố gắng phấn đấu để luôn đi trước và vượt lên trong các cuộc cạnh tranh để đạt được những mục tiêu về nghề nghiệp, tiền bạc, địa vị,… Một cuộc sống bận rộn và năng động là hình mẫu để nhiều bạn trẻ hướng tới. Nhưng làm thế nào để có một phong cách sống năng động đúng nghĩa, điều đó đòi hỏi ở bạn một nghệ thuật.
  1. Ngủ ít đi.
    Đây là một trong những khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể làm để cuộc sống của bạn hữu ích hơn và bổ ích hơn. Hầu hết mọi người không cần ngủ nhiều hơn 6 giờ mỗi ngày để duy trì tình trạng sức khỏe tốt. Cần nhớ rằng, chính chất lượng chứ không phải thời lượng của giấc ngủ mới quan trọng. Và hãy thử hình dung mà xem bạn sẽ có thêm 30 giờ trong một tháng để dành làm những việc quan trọng đối với bạn.
  2. Dành ra một giờ mỗi buổi sáng cho các việc phát triển cá nhân
    Suy ngẫm, hình dung công việc trong ngày; nghe những bản nhạc đẹp, đọc những bài viết hay để xác lập phong thái làm việc đối với một ngày mới. Hãy sử dụng những phút giây tĩnh lặng này để tiếp thêm sức sống và truyền năng lượng cho tinh thần của bạn cho một ngày mới làm việc hiệu quả cao.
  3. Đừng bao giờ để cho những điều có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc đời bạn lại bị định đoạt bởi những thứ kém quan trọng hơn.
    Mỗi ngày, hãy dành thời gian tự vấn bản thân “ta có đang sử dụng thời gian và sức lực của mình tốt nhất?”. Quản lý thời gian chính là quản lý cuộc sống, vì vậy hãy để nhiều tâm trí canh giữ thời gian của bạn.
  4. Kiên định với mục đích chứ không phải với kết quả.
    Nói cách khác, hãy làm phận sự của mình bởi vì đó là việc mà bạn thích làm hoặc vì việc đó sẽ giúp được ai đó hay đó là một sự rèn luyện quý báu. Đừng làm việc đó vì tiền hay vì sự công nhận. Những thứ đó tự nhiên sẽ đến. Đây là điều thế gian thường tình.
  5. Đứng trước gương soi và cười năm phút mỗi sáng.
    Steve Martin vẫn làm như vậy. Tiếng cười khiến ta trở nên vui sướng và sảng khoái. Tiếng cười cũng làm cho cơ thể trở lại trạng thái cân bằng. Trong khi một đứa trẻ 4 tuổi bình quân cười 500 lần trong một ngày thì một người lớn may mắn lắm là cười được 15 lần. Hãy làm sống lại thói quen cười, nó sẽ mang lại sự sống động nhiều hơn trong cuộc sống của bạn.
  6. Đọc sách vào buổi tối.
    Đó là lúc thư giãn nhất và nó tạo ra một không gian trầm lắng dịu êm lạ thường. Hãy biến ngôi nhà của bạn thành một ốc đảo yên bình tách biệt khỏi cái thế giới cuồng quay bên ngoài. Hãy lấp đầy ngôi nhà bạn bằng những tuyệt tác âm nhạc, những cuốn sách hay và những người bạn lớn.
Vì “Tuổi trẻ là thời gian tuyệt vời nhất để học, để làm, để yêu, và nhất là để sống”.
Năng động để cống hiến hết mình, thể hiện hết mình
Năng động để hoà vào nhịp sống hiện đại
Năng động để thành công!