8 Khác Biệt Của Những Người Thành Công
Những người thành công có tính cách, đặc điểm nào người bình thường không có. Hãy cùng khám phá 8 điều khác biệt của họ.
Dù bạn không coi thung lũng Silicon hay phố Wall là thánh địa thì những điều học được từ các doanh nhân thành đạt chắc chắn vẫn rất bổ ích của công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây là những khác biệt của họ trong hành động và tư duy.
1. Họ đủ dũng cảm để mơ ước
Những người thành đạt chọn đi xa hơn sự an toàn và quen thuộc của một công việc bình thường để sống một cuộc sống không ổn định và chắc chắn. Điều ấy đòi hỏi rất nhiều can đảm, nhưng phần thưởng lại rất xứng đáng.
2. Họ không bao giờ từ bỏ
Không mấy doanh nhân thành công ngay từ lần thử đầu tiên. Thường phải mất nhiều năm, nhiều nỗ lực, sự tập trung và cống hiến để tạo ra một thứ có sức sống lâu bền và giá trị. 
3. Họ yêu sự thất bại
Hầu hết chúng ta đều sợ thất bại, nó có thể khiến ta tê liệt nhưng với những chủ doanh nghiệp, thất bại là cái đáng được tôn vinh vì nó là dấu hiệu của việc bước qua những danh giới. Thất bại là điều không tránh được với những ai luôn muốn thử những điều mới.
4. Họ không ngừng học tập
Vì họ sống trong lĩnh vực sáng tạo các sản phẩm mới, phát minh ra những cách thức thực hiện mới nên hầu hết những việc một doanh nhân cần làm không thể được dạy trong trường lớp. Họ biết rằng các bài học quan trọng nhất được học từ cuộc sống, vậy nên họ luôn rất cởi mở, linh hoạt và tò mò với mục đích có thể hấp thụ càng nhiều càng tốt.
5. Họ nghĩ về khách hàng của mình còn hơn cả bản thân
Những người thành đạt hiếm khi đi tìm danh vọng cho mình. Thay vào đó, họ quan tâm nhiều hơn tới những người họ muốn giúp đỡ hay các vấn đề mà họ muốn giải quyết. Điều này có thể tạo nên sự khác biệt trong cách nhìn nhận thế nào là thành công và thất bại khi khó khăn xảy đến. 
Trong quyển sách của mình, Guy Kawasaki – cựu giám đốc của Apple viết: “Trong thời điểm đen tối và tuyệt vọng nhất của bạn, hãy nhớ đến giá trị mà bạn đang muốn mang tới cho cuộc sống của người khác, sự mãn nguyện mà bạn sẽ cảm thấy được hay lý do để tiến xa hơn.” 
6. Họ tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu của thế giới.
Những người làm kinh doanh thành công muốn làm nhiều hơn là theo đuổi ham thích riêng của mình, họ muốn giải quyết vấn đề hay tạo nên sản phẩm thỏa mãn một nhu cầu nào đó. Blake Mycoskie, sáng lập hãng giầy TOMS, bắt đầu sự nghiệp sau khi du lịch đến Argentina và thấy có những đứa trẻ không mang giày.
7. Họ sử dụng lại những ý tưởng cũ và khiến chúng trở nên tốt hơn nhiều lần
Người ta có thể nghĩ rằng các doanh nhân lớn chủ yếu tập trung vào những ý tưởng chưa từng có, nhưng họ vẫn thường chắp vá lại những mô hình cũ hay cập nhật những sản phẩm lỗi thời và đã tạo nên những thành quả mang tính cách mạng.
8. Hơn hết, họ luôn hành động
Họ là bậc thầy trong việc biến những thứ trừu tượng trở nên cụ thể. Một hành động có vẻ như đơn giản này lại là một trong những thách thức lớn nhất của cuộc sống và sau cùng chính là thứ giúp xác định một doanh nhân thành công.
(Nguồn: Huffingtonpost)