13 lý do khiến bạn khởi nghiệp chưa thành công
Bạn chưa thành công? Nguyên nhân vì sao? Hãy tham khảo 13 lý do dưới đây có thể khiến bạn khởi nghiệp thất bại.
1. Bạn trì hoãn
Hành động có ý nghĩa nhiều hơn lời nói. Khi bạn để cho một kế hoạch dừng lại chỉ là một ý định trong suy nghĩ của mình, một ai đó ngoài kia đã đang hành động để giành được ước mơ CỦA BẠN. Vấn đề duy nhất ở đây là, bạn sẽ chẳng bao giờ nếm được mùi vị của thành công bởi người đó đã đến và làm đảo lộn niềm tin của bạn khi bạn còn đang chần chừ.
2. Bạn quên mất rằng bạn không bất tử
Không một ai có thể sống mãi mãi, thời gian là một yếu tố rất quan trọng, và với mỗi phút trôi qua, bạn đánh mất một cơ hội để biến ước mơ của bạn trở thành hiện thực.
3. Bạn nghe theo những lời khuyên ngớ ngẩn
“Việc đó khó lắm!”, “Làm cái này sẽ không có hiệu quả đâu!”, “Bạn còn quá trẻ”, “Bạn quá già để làm việc này”. Tất cả những lời khuyên trên đều là nhảm nhí. Nếu tất cả mọi người đã và đang nghe theo những lời khuyên tiêu cực từ người khác, không ai và không có gì có thể phát triển được trên thế giới này.
4. Bạn đang ở một môi trường tồi tệ
Bạn cần đặt mình ở một môi trường mà bạn cảm thấy thoải mái, sáng tạo và xung quanh bạn là những người tích cực. Môi trường là một yếu tố quan trọng, nó có thể ảnh hưởng tới cách bạn suy nghĩ, cảm nhận và nhìn nhận mọi việc.
5. Bạn không có một niềm tin mạnh mẽ
Bạn cần phải tin vào ước mơ của mình, tin nó sẽ thành sự thật. Khi bạn tin vào ước mơ, bạn có thể nuôi dưỡng và hoàn thành được nó. Tinh thần và thể xác là một cỗ máy kì diệu, tại sao chúng ta lại để lãng phí nó vào những thứ dễ dàng và tầm thường trong cuộc sống.
6. Động lực của bạn chưa đủ thuyết phục
Tại sao bạn muốn thành công? Hãy vẽ một bức tranh sinh động trong trí tưởng tượng của bạn về những lý do tại sao bạn xứng đáng trở thành người thành đạt, tại sao người đó phải là bạn. Mọi thứ sẽ như thế nào một khi bạn đã đạt được những ước mơ của mình? Bức tranh này cần phải truyền được cảm hứng đủ lớn giúp bạn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để chạm được tới ước mơ của mình.
7. Bạn bè của bạn dở tệ!
Jim Rohn – một trong những diễn giả hàng đầu – từng nói: “Bạn là trung bình của 5 người bạn thường xuyên tiếp xúc”.
Là con người, chúng ta học qua những thông tin được lặp đi lặp lại và qua sự ảnh hưởng của những người khác. Bạn vô thức học được rất nhiều điều và chịu ảnh hưởng bởi những người bạn thân nhất và những thành viên trong gia đình mình. Hãy chắc chắn rằng bất cứ ai xung quanh bạn có thể giúp ích cho sự phát triển của bạn, cho dù đó là sự phát triển về tài chính, tâm hồn, cơ thể hay tinh thần đi chăng nữa. Đừng sợ hãi khi bạn ngừng tiếp xúc với những người chỉ muốn kìm hãm bạn.
8. Bạn chưa học được cái giá của sự tiếc nuối.
Bạn sẽ không bao giờ muốn trở thành một người luôn nói rằng: “Tôi ước gì mình đã làm điều này” hay “Tôi ước gì mình đã làm điều đó”. Một thứ cảm xúc bạn sẽ không bao giờ muốn trong cuộc đời mình là sự hối tiếc. NGAY BÂY GIỜ chính là thời điểm thích hợp nhất để hành động cho thành công của bạn.
9. Bạn là một người chơi nửa vời
Bạn chỉ làm việc để đạt được mục tiêu của mình khi mọi điều kiện đều thuận lợi với bạn, hoặc khi bạn chẳng có gì khác để làm. Bạn mong chờ những ngày nghỉ cuối tuần để bạn có thể đi chơi và tiệc tùng thay vì dành một phần thời gian rảnh đó để làm những việc phục vụ cho ước mơ của mình. Sự cân bằng là tốt (đừng hiểu nhầm ý tôi), bởi vì đôi lúc bạn NÊN nghỉ ngơi, nhưng nếu bạn sống vì những ngày cuối tuần, mỗi tuần đều như vậy, thì kế hoạch thành công của bạn đã tan vỡ rồi.
10. Bạn chưa có cho mình những lời nhắc nhở
Mỗi người đều cần có cho mình một lời nhắc nhở hoặc một sự kiện làm bạn thức tỉnh.Hãy lập những kế hoạch, mục tiêu, tạo một hình nền có thể truyền cảm hứng trên chiếc điện thoại, đọc lại bộ sưu tập những câu nói yêu thích của bạn, nói chuyện với người đồng hành hoặc người bạn thân nhất của bạn về ước mơ, và hãy nhắc nhở bản thân mỗi ngày về những việc bạn có thể làm trong khả năng của mình và những điều mà bạn đang hướng tới.
11. Bạn nghĩ là bạn đã đến nơi rồi
Bạn không thể dừng lại và bằng lòng với chính mình nếu bạn muốn thành công, sẽ luôn có những lý do để bạn không ngừng phát triển bản thân, sẽ LUÔN LUÔN có những điều tốt đẹp hơn mà chúng ta có thể làm trên thế giới này.
12. Bạn chưa bền bỉ
Bạn vướng vào một khó khăn, gục ngã và bạn ngay lập tức bỏ cuộc. Đó chỉ là một chướng ngại vật thôi, vì thế hãy đứng dậy và CỐ GẮNG THÊM MỘT LẦN NỮA.
Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thành đạt nhất trong cuộc sống là những người vô cùng nhiệt huyết và bền bỉ một cách thái quá trên con đường chạm tới mục tiêu và ước mơ của họ. Cũng như bài học chúng ta có thể học được từ bức ảnh dưới đây, bạn có thể chỉ cách thành công của mình vài bước chân nữa thôi, ĐỪNG BAO GIỜ BỎ CUỘC.
13. Bạn quên mất niềm hạnh phúc
Sự nổi tiếng và của cải có ý nghĩa gì nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc? Bạn thấy không, chúng ta lớn lên với niềm tin thành công sẽ mang đến hạnh phúc, trong khi thực tế thì trí óc của chúng ta vận hành theo thứ tự ngược lại.
Quan điểm của mỗi người về thành công là khác nhau, nhưng cuối mỗi ngày, nếu bạn không hạnh phúc với những thành quả mình đạt được, với những người xung quanh bạn hay hành trình bạn đang đi thì bạn nên đánh giá lại hướng đi của mình và điều chỉnh lại kế hoạch của mình theo hướng đó.
Hành trình của bạn có thể sẽ mất một thời gian mới có thể đưa bạn tới thành công, vậy tại sao bạn không thưởng thức những khung cảnh đẹp trên hành trình đó.
by tudotaichinh