Chìa Khóa Thành Công Cho Start-Up
Chỉ trong một ngày bạn không thể xây dựng được thành Rome. Vì thế cho dù bạn đang ở bất kì vị trí nào trên con đường làm chủ của chính mình, thì hãy luôn nhớ rằng, bạn phải hành động mỗi ngày, từ từ từng bước, và nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp trong tương lai. 
Nhưng điểm xuất phát của thành công sẽ luôn là:
1. Niềm đam mê cho những thứ bạn theo đuổi
Bạn có sở thích chơi đàn ukulele, nhưng bạn biết bạn sẽ không thể sống dựa vào nghề này. Thật là tuyệt vời – khi sở thích của bạn có thể nuôi sống bạn. Nhưng không thể vì thế mà bạnlãng phí thời gian và nguồn lực của mình cho những thứ bạn chẳng hề hứng thú hay quan tâm. Bạn đã từng xem qua video nào của Jim Canotre, một nhà thiên văn học – người đã đưa tin giữa trận bão tuyết gần đây. Khi đọc bản tin, toàn thân thể của anh được phủ bởi áo khoác dày cộm, ngay cả mắt kính cũng bị đóng băng, xung quanh là cơn cuồng nộ của thiên nhiên. Thế nhưng khi đang đưa bản tin của mình, một hiện tượng hiếm có đã xảy ra – “thudersnow”. Khi nhìn thấy cảnh tượng ấy, anh hoàn toàn mất hết bình tĩnh, nhảy cẫng lên vì vui sướng và la hét. Chúng ta có lẽ phải mất vài giây để hiểu và cảm nhận được sự phấn khích đang lan truyền của anh. Bạn xem chương trình ấy, và bạn không thể không ấn tượng bởi những trải nghiệm tuyệt vời của Jim Canotre.
Đơn giản là, nếu bạn không yêu thích một điều gì, thì đừng làm nữa!
2. Biết rõ sứ mệnh của mình và có một kế hoạch sẵn sàng
Đây thường là nơi chúng ta mắc kẹt bởi chúng ta cảm thấy không đủ năng lực để viết được một kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh ư, nó không cần phải hoàn hảo, nó chỉ cần đơn giản. Điều quan trọng nhất đó là hãy viết nó ra giấy và có một kết hoạch với những mục tiêu để bạn theo đuổi trong đầu.
Sứ mệnh của bạn là cách thức bạn phục vụ mọi người và thế giới. Bạn đang cố gắng để giải quyết vấn đề gì? Nếu công việc kinh doanh mới của bạn là một tiệm bánh, sứ mệnh của bạn có thể là để bán những chiếc bánh được làm thủ công cao cấp , nuôi dưỡng vị ngon truyền thống lâu đời cho mọi thực khách.
3. Trước tiên hãy là một người bán hàng
Hầu hết mọi người đều phát cuồng với thương hiệu, branding, marketing và đòi hỏi mọi thứ phải thật hoàn hảo trước khi bắt tay vào khởi nghiệp. Thực ra, điều đầu tiên mà chúng ta nên cố gắng làm, đó chính là bán sản phẩm của mình. Tạo được sự quan tâm của mọi người và tiếp đến là thu nhập, rồi sản xuất nhiều hơn.
Điểm chính ở đây là, đừng chờ đợi sự hoàn hảo, bởi vì nó sẽ không bao giờ xảy ra. Với vô sốcơ hội gọi vốn cộng đồng online, trên các trang web, và tiếp thị trực tuyến, cơ hội của bạn để bán hàng và tạo thu nhập là ngay lập tức, sau đó hãy thúc đẩy công ty của bạn tiến lên.
4. Là một người xây dựng thương hiệu
Quá trình xây dựng thương hiệu của bạn là một quy trình liên tục ngay từ khi bạn bắt đầu khởi nghiệp. Bạn bắt đầu cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ nghĩa là bạn đã hiểu hơn hình ảnh doanh nghiệp bạn đang định hình. Những phản hồi từ khách hàng sẽ cho bạn biết bạn khác biệt thế nào với những mô hình kinh doanh tương tự.
Khách hàng lí tưởng của bạn sẽ dần hiểu rõ hơn về bạn. Điều này tác động đến thương hiệu bạn xây dựng, cũng như những trải nghiệm bạn đang làm cho lĩnh vực mà mình đam mê.
Bạn sẽ học được rất nhiều bài học vô giá trên con đường tạo ra đế chế của riêng mình. Hãy trung thực, khiêm nhường, không ngần ngại phạm sai lầm và học hỏi từ chính những sai lầm đó. Hành trình chính là điều tuyệt vời nhất bạn có thể tận hưởng!
Dịch: Ryu
Nguồn: entrepreneur.com