Mục tiêu:
Thông qua khóa học Marketing Online tổng thể, các học viên của Trực sẽ nhận được các kiến thức tổng quát về marketing online như:
- Cách phân tích thị trường.
- Cách xác định mục tiêu marketing online.
- Cách xác định được đối tượng, thời gian và ngân sách cho chiến lược marketing online.
- Cách xây dựng thông điệp marketing online.
- Cách lựa chọn kênh marketing online phù hợp nhất.
- Cách báo cáo, đánh giá, đo lường hiệu quả của marketing online.
2. Nội dung:
Bài 1: Phân tích:
- Phân tích hiện trạng ứng dụng online marketing của doanh nghiệp.
- Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh, các hoạt động online marketing đối thủ đang sử dụng.
Bài 2: Xác định mục tiêu marketing online:
- Xác định mục tiêu truyền marketing online gồm:
- Tăng độ nhận biết thương hiệu.
- Tăng doanh số bán hàng.
- Tăng số lượng truy cập website.
- Nâng thứ hạng website.
Bài 3: Xác định đối tượng, thời gian, ngân sách marketing online:
- Xác định đối tượng marketing online theo độ tuổi, giới tính, địa lý, nghề nghiệp, thu nhập… quyết định việc lựa chọn các kênh marketing online và thời điểm marketing online phù hợp.
- Từ các mục tiêu marketing online cụ thể và rõ ràng, Trực sẽ đề xuất mức ngân sách marketing online phù hợp đảm bảo yêu cầu tiết kiệm tối đa ngân sách, đạt được mục tiêu chiến lược.
Bài 4: Xây dựng thông điệp marketing online:
- Sáng tạo thông điệp, ý tưởng marketing online.
- Xây dựng Website phục vụ cho chiến dịch.
Bài 5: Lựa chọn kênh Online Marketing, Phân bổ ngân sách và thời gian triển khai:
Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng truyền thông, Trực sẽ đề xuất sử dụng một phần hoặc toàn bộ các kênh Online Marketing dưới đây:
- Quảng cáo hiển thị (Display Adversting): Banner quảng cáo trên các website, báo điện tử.
- Quảng cáo Google Adwords.
- Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (SEO).
- Email Marketing: Chọn lọc database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả.
- Social Media Marketing:
* Facebook: Xây dựng Fanpage, Thu hút fan, Tạo sự kiện.
* Google plus: Xây dựng Trang, Thu hút fan, Tạo sự kiện.
* Youtube Channel: Xây dựng kênh thông tin video chính thống trên Youtube.
* Content Marketing: Blogging.
- Online PR: Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, bài viết PR.
- SMS Marketing: Chọn lọc database, soạn và gửi nội dung SMS, báo cáo và thống kê.
Bài 6: Báo cáo, Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
3. Lợi ích của khóa học:
- Giúp cho các bạn có niềm đam mê kinh doanh internet có thể hoạch định được chiến lược phát triển kinh doanh của mình trên internet trong tương lai.
Thông qua khóa học Marketing Online tổng thể, các học viên của Trực sẽ nhận được các kiến thức tổng quát về marketing online như:
- Cách phân tích thị trường.
- Cách xác định mục tiêu marketing online.
- Cách xác định được đối tượng, thời gian và ngân sách cho chiến lược marketing online.
- Cách xây dựng thông điệp marketing online.
- Cách lựa chọn kênh marketing online phù hợp nhất.
- Cách báo cáo, đánh giá, đo lường hiệu quả của marketing online.
2. Nội dung:
Bài 1: Phân tích:
- Phân tích hiện trạng ứng dụng online marketing của doanh nghiệp.
- Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh, các hoạt động online marketing đối thủ đang sử dụng.
Bài 2: Xác định mục tiêu marketing online:
- Xác định mục tiêu truyền marketing online gồm:
- Tăng độ nhận biết thương hiệu.
- Tăng doanh số bán hàng.
- Tăng số lượng truy cập website.
- Nâng thứ hạng website.
Bài 3: Xác định đối tượng, thời gian, ngân sách marketing online:
- Xác định đối tượng marketing online theo độ tuổi, giới tính, địa lý, nghề nghiệp, thu nhập… quyết định việc lựa chọn các kênh marketing online và thời điểm marketing online phù hợp.
- Từ các mục tiêu marketing online cụ thể và rõ ràng, Trực sẽ đề xuất mức ngân sách marketing online phù hợp đảm bảo yêu cầu tiết kiệm tối đa ngân sách, đạt được mục tiêu chiến lược.
Bài 4: Xây dựng thông điệp marketing online:
- Sáng tạo thông điệp, ý tưởng marketing online.
- Xây dựng Website phục vụ cho chiến dịch.
Bài 5: Lựa chọn kênh Online Marketing, Phân bổ ngân sách và thời gian triển khai:
Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng truyền thông, Trực sẽ đề xuất sử dụng một phần hoặc toàn bộ các kênh Online Marketing dưới đây:
- Quảng cáo hiển thị (Display Adversting): Banner quảng cáo trên các website, báo điện tử.
- Quảng cáo Google Adwords.
- Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (SEO).
- Email Marketing: Chọn lọc database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả.
- Social Media Marketing:
* Facebook: Xây dựng Fanpage, Thu hút fan, Tạo sự kiện.
* Google plus: Xây dựng Trang, Thu hút fan, Tạo sự kiện.
* Youtube Channel: Xây dựng kênh thông tin video chính thống trên Youtube.
* Content Marketing: Blogging.
- Online PR: Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, bài viết PR.
- SMS Marketing: Chọn lọc database, soạn và gửi nội dung SMS, báo cáo và thống kê.
Bài 6: Báo cáo, Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
3. Lợi ích của khóa học:
- Giúp cho các bạn có niềm đam mê kinh doanh internet có thể hoạch định được chiến lược phát triển kinh doanh của mình trên internet trong tương lai.
0 comments:
Post a Comment